Chuyển tới nội dung
Lý giải sức hút của cuộc thi ICAEW 100 với sinh viên ngành tài chính

Lý giải sức hút của cuộc thi ICAEW 100 với sinh viên ngành tài chính

02/03/2021

Bước sang năm thứ 3, cuộc thi thường niên "ICAEW 100 Khu vực Đông Nam Á" năm 2021 diễn ra từ 04/01 đến 16/03 đang ở giai đoạn sôi động nhất. Cuộc thi tiếp tục thu hút được sự tham gia của đông đảo các sinh viên ngành Tài chính, Kế toán và Kinh doanh tại các trường Đại học trên cả nước.

Vượt lên ý nghĩa của một cuộc thi

Cuộc thi trực tuyến ICAEW 100 do Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. Đây là cuộc thi thuờng niên của ICAEW nhằm tìm ra 100 sinh viên đại học xuất sắc trong khu vực Đông Nam Á có tiềm năng trở thành các thế hệ lãnh đạo tương lai. Trong 2 năm qua, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của hàng nghìn sinh viên Việt Nam đến từ hơn 50 trường Đại học trên cả nước. Tại Singapore, Malaysia, Indonesia, … ICAEW 100 cũng đã trở thành sân chơi yêu thích của sinh viên ngành Kế toán, Tài chính và Kinh doanh.

Lý giải sức hút của cuộc thi ICAEW 100 với sinh viên ngành tài chính - 1

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi trực tuyến ICAEW 100 đã ghi nhận nhiều thí sinh Việt Nam ghi danh trên bảng xếp hạng 100 của Khu vực Đông Nam Á.

Chia sẻ về sức hút của sân chơi này, bà Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam cho biết: "Kế toán, Tài chính và Kinh doanh vẫn là ngành nghề đầy triển vọng khi nhu cầu nhân lực chất lượng cao tiếp tục gia tăng cùng mức lương hấp dẫn dành cho những nhân sự có chứng chỉ, bằng cấp quốc tế. Thế hệ Z (sinh từ năm 1996 trở đi) của Việt Nam lớn lên trong nền kinh tế hội nhập quốc tế nên các em có tầm nhìn nhạy bén hơn, biết tận dụng những cơ hội để thành công và vươn xa.

Cuộc thi ICAEW 100 là cơ hội tốt để các em sinh viên tìm hiểu và trải nghiệm thực tế các phương thức giải quyết công việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, các em còn có cơ hội cọ xát với bạn bè ở các quốc gia tiên tiến trong khu vực để hiểu được khả năng và năng lực của mình. Thí sinh may mắn nhất sẽ có cơ hội thực tập tại Deloitte Việt Nam, môi trường làm việc mơ ước của nhiều bạn trẻ. Với những lợi ích thiết thực như vậy, cuộc thi đã ngày càng thu hút sự quan tâm của các sinh viên trên cả nước", bà Trang chia sẻ.

Cấu trúc bài thi của cuộc thi trực tuyến ICAEW 100 với các tình huống giả lập có thể xảy ra tại công sở mỗi ngày đối với một người làm trong lĩnh vực Tài chính, Kế toán, Kiểm toán và Kinh doanh được xây dựng dựa trên thực tế nhằm đánh giá tiềm năng, khả năng tư duy logic và kỹ năng ra quyết định của thí sinh. Hoàn thành các phần thi, sinh viên sẽ được nhận một bản đánh giá phân tích những điểm mạnh cũng như những kỹ năng cần trau dồi để từ đó phát triển năng lực bản thân tốt hơn.

Lý giải sức hút của cuộc thi ICAEW 100 với sinh viên ngành tài chính - 2

Trần Hương Thảo, sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Thăng Long là thí sinh có số điểm cao nhất của cuộc thi ICAEW 100 Việt Nam tuần thứ 6.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Nằm trong danh sách 15 thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất khu vực tại Top 100 của Cuộc thi năm 2020 với giải Commercial Acumen (người nhạy bén trong thương mại), Đào Thị Hằng, sinh viên Viện Kế toán - Kiểm toán, trường ĐH Kinh tế Quốc dân hiện đang tham dự kỳ thực tập chính thức tại công ty Deloitte Việt Nam. Chia sẻ về kỳ thực tập tại một trong những môi trường làm việc chuyên nghiệp nhất thế giới trong ngành Kiểm toán, Hằng chia sẻ: "Em đã được trang bị và cập nhật thêm rất nhiều kiến thức chuyên ngành và kỹ năng nghề nghiệp thông qua các buổi đào tạo tại công ty, giúp em hiểu thêm nhiều điều thú vị và hữu ích về nghề kế toán, kiểm toán và công việc thực tế mỗi ngày".

Theo Hằng, những kiến thức chuyên ngành học ở trường, như bút toán "Nợ - Có", những thông tư, chuẩn mực dài cả trăm trang giờ được cô áp dụng vào công việc mỗi ngày. Ngoài kiến thức chuyên ngành, những kỹ năng khác như cách giao tiếp với khách hàng, làm việc nhóm với đồng nghiệp, đối mặt và giải quyết vấn đề/rủi ro bất ngờ xảy ra … trong thời gian thực tập đã giúp Hằng tự tin hơn với những cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Lý giải sức hút của cuộc thi ICAEW 100 với sinh viên ngành tài chính - 3

Đào Thị Hằng, sinh viên Viện Kế toán - Kiểm toán, trường ĐH Kinh tế Quốc dân hiện đang tham dự kỳ thực tập chính thức tại công ty Deloitte Việt Nam

Đánh giá về tính thiết thực và hữu ích của cuộc thi ICAEW 100, Hằng cho biết, hầu như những tình huống trong bài thi cô đều gặp trong quá trình thực tập tại Deloitte Việt Nam. Điều này đã chứng minh tính thiết thực của cuộc thi ICAEW 100, không chỉ là sân chơi mà còn là cơ hội cho các sinh viên ngành Tài chính, Kế toán và Kinh doanh trải nghiệm những những tình huống thực tế trong công việc tương lai mà các bạn đeo đuổi.

Chỉ còn gần 3 tuần nữa là cuộc thi sẽ đến hồi kết. Hãy truy cập ngay website https://icaew.ca-sea.asia/SEA-100/ để thử sức mình với cộng đồng sinh viên khu vực Đông Nam Á và giành những giải thưởng hấp dẫn như 2,000 đô la Singapore tiền mặt cho Thí sinh có điểm cao nhất khu vực Đông Nam Á, suất thực tập Hè tại Deloitte Việt Nam cho thí sinh có điểm số cao nhất Việt Nam cùng nhiều phần thưởng có giá trị khác.

Trường Thịnh 

(Nguồn dantri.com.vn)


Bài viết khác
Lịch khai giảng